Thủ thuật tối ưu Fanpage để SEO lên Google cho người dùng mới
Vô tình đứa em gái hỏi vụ SEO Fanpage nên tự dưng muốn viết một bài tổng hợp những kiến thức mình có để giúp các chủ cửa hàng online hay doanh nghiệp nhỏ muốn tự phát triển Fanpage mà không cần nhờ tới 1 dịch vụ thứ ba.
Thật chất thì nếu hướng phát triển không quá mạnh và nguồn lực cũng không có thì các chủ cửa hàng online hay doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể tự SEO Fanpage của mình lên Google được nhưng hơi tốn thời gian và công sức một chút. Còn thường doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp mới thành lập nhưng lại muốn có mặt trên các nẻo đường search trong thời gian ngắn thì sẽ đầu từ vào đội ngũ SEO trong cty hoặc thuê 1 dịch vụ SEO chuyên nghiệp bên ngoài.
Bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách tối ưu hóa cơ bản trang Fanpage của bạn để Google đánh giá cao trang Fanpage của bạn, còn việc cách tăng like hay thu hút người xem, dẫn dụ khách hàng mình sẽ viết bài sau.
Mình cũng sẽ nói ngắn gọn, ko dài dòng màu mè hoa lá hẹ cho các bạn dễ hiểu. Đầu tiên, để cho dễ hình dung, chúng ta sẽ tổng hợp từng chỗ trên Fanpage mà Google sẽ để ý tới từ trên xuống dưới.
1. Tên cho Fanpage và Alias:
Tên này rất quan trọng, 3-5 từ đầu tiên sẽ nằm trong độ ưu tiên của Google nên bạn hãy cố gắng suy nghĩ 1 cái tên gắn liền với thương hiệu sản phẩm, dễ nhớ và chứa từ khóa tiềm năng.
Ví dụ: Sữa chua dẻo 247, giày tây giá rẻ…v.v
Và cái tên này cũng phải thật dễ nhớ, vì mỗi khách hàng like rất nhiều Fanpage, và họ không thể nhớ hết tất cả những Fanpage họ cần, vì thế cái tên dễ nhớ sẽ khiến họ search dễ ra Fanpage của mình hơn. Bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người quen, sẽ rất có ích đấy.
Đồng thời, nếu sản phẩm bạn bán như thời trang hay đồ công nghệ thì chắc chắn sẽ có rất nhiều fanpage tương tự xuất hiện khi khách hàng search shop của bạn, vì thế các bạn cũng phải chọn 1 cái tên nào độc lạ những vẫn dễ nhớ để khi khách hàng search thì nhận ra ngay nó là trang họ đang tìm kiếm.
Tiếp theo là Alias name, tên này bạn có thể đặt theo 1 câu slogan ngắn gọn hoặc là thương hiệu của shop, tùy bạn, nó cũng rất hữu ích trong việc hỗ trợ SEO tên của Fanpage.
2. URL cho Fanpage
facebook.com/quanaosida247
URL này thì chắc mọi người cũng đã biết, sau khi fanpage thành lập và đạt được 25 like thì các bạn có thể đổi URL giống như trên.
tên URL nó giống như 1 tên miền vậy, nên bạn hãy cố gắng chọn 1 tên bao gồm 2 yếu tố
- Chứa từ khóa bạn muốn SEO (ví dụ ở trên là quanaosida)
-Tên miền đơn giãn, dễ nhớ, liên quan tới sản phẩm đang bán càng tốt, dưới 25 chữ.
3.About
Phần này là nơi mà bạn tha hồ chém và spam từ khóa, nói là vậy nhưng phải có giới hạn.
Nơi đây, bạn phải tận dụng 250 ký tự mà Facebook ban tặng, hãy cố gắng viết 1 đoạn ngắn chứa đầy đủ nội dung miêu tả về mục đích Fanpage của bạn mang tới cho mọi người, chèn từ khóa bạn muốn vào trong này 1 cách logic, nghĩa là bạn chỉ nên chèn 1 từ khóa khoảng 3 lần trong nguyên About và cách xa nhau ra để Google ko hiểu nhầm là spam.
Nhớ điền thông tin địa chỉ shop, cửa hàng, công ty và số điện thoại, Google luôn có chính sách ưu tiên nhưng thông tin có tính minh bạch, các con robot của Google có thể tự nhận dạng số điện thoại và địa chỉ trên website nên các bạn hãy tận dụng điều này.
Location, Email, Website, đừng bỏ lỡ bất cứ 1 mục nào cả, hãy tận dụng tất cả.
4.Post Status
Nếu bạn muốn post 1 stt để chia sẻ với khách hàng về 1 điều gì, thì không phải đơn giản thấy gì vui hay là hấp dẫn thì post đâu. Hãy dành 1 chút thời gian để thay đổi điều này sẽ rất có lợi.
Ví dụ website bạn có 1 tin tức mới, và bạn muốn chia sẻ nó với mọi người, khi bạn copy link vào stt và thường sẽ viết thêm 1 câu gì đó trên stt, lúc này bạn hãy cố gắng chọn một nội dung có chứa từ khóamà bạn mong muốn và ưu tiên đặt ở đầu câu trong vòng 18 chữ cái đầu, vì những chữ cái đầu này sẽ được Google ưu tiên như title của một bài viết, nhưng cũng nên nhớ là phải miêu tả cái link đó 1 cách logic chứ đừng chỉ spam từ khóa không thôi sẽ ko tốt đâu.
5. Backlink
Cái này thì thường những người mới ít biết nó là gì, chịu khó google sẽ hiểu nó là gì.
Sau khi thực hiện các bước trên thì hãy bắt đầu đi trỏ backlink, mục đích là để Google có thể index fanpage của bạn dễ dàng và nhanh hơn. Các shop quần áo hay trang bán đồ công nghệ thường rất hay đi spam trên các diễn đàn rao vặt, chợ online, 5giay…v.v.v. Khi đó, trong các bài viết bạn hãy nhớ chèn thêm đường dẫn Fanpage của bạn vào, điều đó sẽ làm tăng thứ hạng Fanpage của bạn rất nhiều đó.
Đừng quên thường xuyên chèn link website của shop vào trong các stt vui, còn nữa là đừng quên luôn anh chàng G+ nhé, mặc dù G+ với Facebook là 2 đối thử nhưng nước ngoài được cái là công việc ra công việc, nó không đem chuyện cá nhân vào đấu, vì thế cứ trỏ backlink từ G+, youtube về fanpage.
Nhưng các bạn nên nhớ, bài viết phải có giá trị nhé, đừng viết linh tinh chỉ để trỏ backlink thôi thì sẽ bị blacklist trên Google đấy.
6.Học hỏi
Với mình thì điều này là quan trọng nhất, hãy xem những người đi trước và thành công, chắc chắn sẽ học được rất nhiều thứ. Hãy chịu khó dành thời gian rãnh sang các Fanpage lớn cùng ngành với mình, tham khảo và học hỏi các cách họ trình bày bố trí và nội dung trên Fanpage của họ, từ đó đưa ra được cách trình bày hợp lý Fanpage của cá nhân.
Điều cần chú ý nhất là thông tin của công ty, nội dung bạn muốn chia sẽ với khách hàng đừng quá mang tính chất spam từ khóa, đôi lúc chỉ cần 1 từ khóa cũng được, không nhất thiết phải chèn thật nhiều vào mới tốt.
Còn nhiều thứ phải làm để cho Google đánh giá cao Fanpage của bạn lắm nhưng tạm thời những thứ trên đây sẽ giúp cho các bạn hoàn thiện cơ bản 1 Fanpage có giá trị trên Google.
Chúc các bạn thành công.
0 Nhận xét